Bí quyết sống khỏe chủ động nhờ khử mùi không khí.

Dù bạn có dành nhiều thời gian mỗi ngày dọn dẹp thì mùi hôi trong nhà vẫn có là điều không tránh khỏi. Đối với mùi hôi, những gia đình có diện tích nhỏ thường rất băn khoăn bởi không thể quá lạm dụng các loại hóa chất khử mùi nhưng mật độ đồ đạc dày cũng rất khó để lưu thông không khí và vệ sinh sạch sẽ. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn các cách khử mùi không khí hiệu quả và đặc biệt an toàn cho sức khỏe con người.

1. Cắm hoa tươi trong phòng

Cách tốt nhất và cũng hiệu quả thường được mọi người sử dụng là cắm hoa trong phòng để chúng toả ra hương thơm tự nhiên. Hãy chọn cho mình những loài hoa yêu thích như hoa hồng, hoa ly, hoa lan, hoa sen hay hoa nhài… để cắm trong phòng bạn nhé.

2. Luôn để chanh trong nhà

Chanh là loại quả cung cấp nguồn vitamin C dồi dào cho sức khoẻ. Công dụng của nó đối với cơ thể là không thể phủ nhận, ngoài dùng để giải khát chanh còn được chị em dùng trong làm đẹp, hơn nữa mùi thơm của chanh còn giúp làm giảm căng thẳng và mệt mỏi.

Bạn chỉ cần dùng những lát chanh tươi để ở một số nơi trong căn nhà, hương thơm của chạnh sẽ lấp đầy các giác quan của bạn và làm cho căn phòng thơm tho hơn. Tuy nhiên cũng lưu ý thay mới những lát chanh thường xuyên để tránh nấm mốc.

3. Sử dụng tinh dầu

Tinh dầu được triết xuất từ tự nhiên lên rất an toàn cho sức khoẻ người sử dụng, nó dùng để tạo mùi hương cho căn phòng, ngoài ra tinh dầu còn có nhiều công dụng rất tốt mà bạn còn có thể uống được.

Chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu vào một số nơi trong căn nhà, nhất là gần cửa. Những làn gió thổi vào sẽ làm cho ngôi nhà của bạn ngập tràn mùi thơm.

4. Sử dụng nước dấm táo

Bạn chỉ cần pha với tỷ lệ 50/50 say đó cho vào bình phun hơi sương đặt trong phòng. Giấm táo sẽ giúp tạo ra mùi hương dịu mát cho ngôi nhà của bạn.

5. Khử mùi nhà bếp với củ hành tây

Hành tây không chỉ là loại thực phẩm hữu ích cho sức khoẻ mà chúng còn giúp loại bỏ mùi hôi trong căn bếp nhà bạn. Chỉ cần đặt những lát hành tây trong  nhà bếp nó sẽ giúp khử mùi hôi hiệu quả đó.

6. Để cam quýt trong nhà

Không chỉ có chanh mà bất kể các loại quả nào thuộc họ cam quýt như bưởi, phật thủ, cam, quýt…cũng giúp tạo hương thơm tự nhiên cho ngôi nhà của bạn. Chỉ cần đặt cam quýt trong phòng no sẽ giúp xua tan những mùi hôi khó chịu, lại có thể dễ dàng thưởng thức bất kể lúc nào.

7. Sử dụng mùi thơm từ quế

Một vài thanh quế nhỏ sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn thơm mát tự nhiên. Hãy đặt các thanh quế gần cửa sổ để ảm nhận mùi thơm dễ chịu khi gió lùa vào.

8. Sử dụng máy khử mùi Auto airfresh

Bạn có thể sử dụng máy khử mùi này để khử mùi không khí tiêu diệt triệt để các loại vi khuẩn, nấm mốc và mùi trong không gian của bạn bằng cách xịt dung dịch airfresh vào phòng. Dung dịch này được chuyển từ dạng lỏng sang dạng khói. Những hạt khói tiếp tục lan rộng và bám trên bề mặt thành từng lớp siêu mỏng tiêu diệt và phân hủy những vi khuẩn & nấm mốc và trả lại không khí sạch sẽ và tươi mới nhất. Không chỉ khử mùi không khí mà dung dịch còn tiêu diệt triệt để vi khuẩn gây bệnh nguy hiểm như Ecoli…và không ảnh hưởng đến sức khỏe khi sử dụng.

Với những cách thú vị giúp khử mùi không khí dễ dàng, hiệu quả và tiết kiệm chắc chắn sẽ giúp bạn loại bỏ mùi hôi từ không gian thư giãn của bạn.