Khử mùi ô tô nhanh nhất, tưởng không dễ mà dễ không tưởng.

Ngày nay, dòng phương tiện xe hơi gần như đã thống trị ngôi vị cao nhất trong dòng phương tiện hiện nay. Bởi sự thuận tiện của mình, ô tô đã hỗ trợ đắc lực cho việc đi lại hàng ngày của nhiều người. Đây cũng là một phương tiện lý tưởng cho các chuyến đi xa. Nhưng nếu xe có mùi thì lại gây khó chịu và ảnh hưởng tới sức khỏe của những người trên xe. Vậy làm thế nào để có thể khử mùi ô tô nhanh?

Điểm mặt những nguyên nhân gây hôi xe

Tình trạng ô nhiếm môi trường ngày càng nặng nề, trong số đó, một số tác nhân thường thấy như khí hậu ẩm ướt và không có nắng tạo điều kiện thuận lợi cho nấm mốc phát triển cũng là nguyên nhân chủ yếu khiến nội thất xe ô tô của bạn bốc mùi khó chịu.

Xe ô tô có mùi hôi cũng có thể do chính bạn đã dùng xe sai cách. Mùi thuốc lá, mùi thức ăn…mà ta mang vào bên trong xe cũng là nguyên nhân khiến xe không thơm tho dù bạn có vệ sinh thường xuyên.

Ngoài ra còn những nguyên nhân khác như: Mùi cơ thể, nước hoa, …của những người ngồi trong xe đọng lại. Trong không gian kín của ô tô khi qua đêm, mùi sẽ bám vào trần xe, ghế, thảm sàn… gây khó chịu cho người sử dụng.

Làm sao để khử mùi hôi trong xe ô tô nhanh chóng nhất?

  • Vệ sinh xe thường xuyên

Khi đã xác định được nguyên nhân gây hôi xe bạn nên bắt đầu khử mùi hôi bằng cách nhặt hết rác, lau sạch các vết bẩn trên xe. Hãy kiểm tra thật kĩ mọi ngóc ngách nhỏ trên xe vì mùi khó chịu có thể xuất phát từ bất cứ chỗ nào.

  • Lau sạch các bề mặt

Hãy dùng một miếng vải mềm và tiến hành lau các bề mặt nhựa, gỗ, kính và kim loại trong xe. Nếu dùng chất tẩy rửa bạn nên dùng loại nhẹ để đảm bảo an toàn tối đa cho phần lớn các bề mặt. Dùng nước lau kính cho các bề mặt kính trên ô tô.

  • Hút bụi thường xuyên

Trước khi hút bụi hãy gỡ bỏ tất cả tấm lót sàn ra đồng thời tiến hành hút bụi thảm trải sàn xe và ghế. Hút hết tất cả các góc, khe ghế, ngả lưng ghế và xịt chất khử mùi lên thảm để giảm mùi khó chịu trong xe. Đừng bỏ qua cốp xe bạn nhé.

  • Dùng sản phẩm khử mùi Auto airfresh khử mùi cả xe

Để không gian bên trong xe ô tô của bạn luôn thơm tho hãy trang bị một máy xông khói AAF  dung dịch Airfresh được chuyển từ dạng lỏng sang dạng khói, sẽ đi qua hệ thống quạt gió điều hòa thổi vào giàn lạnh tiệu diệt tận gốc vi khuẩn & nấm mốc gây mùi ngay lập tức. Những hạt khói tiếp tục lan rộng và bám trên bề mặt nội thất xe thành từng lớp siêu mỏng tiêu diệt và phân hủy những vi khuẩn & nấm mốc và trả lại không khí sạch sẽ và tươi mới nhất.

Toàn bộ quá trình xử lý ô nhiễm mùi trong xe sẽ diễn ra trong 10 phút kể từ lúc xịt khói vào trong xe (với điều kiện xe bật điều hòa mức lạnh nhất + gió lớn nhất + lấy gió trong xe )

Tạm biệt mùi hôi trên xe ô tô

Để xe ô tô luôn thơm tho, sạch sẽ, không có mùi bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không ăn uống, hút thuốc lá trên xe, đặc biệt là những thức ăn gây mùi.
  • Vệ sinh xe thường xuyên: Hút bụi, rửa xe, xịt khử mùi,…
  • Nếu cho thú cưng cùng di chuyển trên xe thì hãy bỏ chúng vào hộp hoặc dùng cho chúng đi vệ sinh trước khi lên xe nếu phải di chuyển đường dài.
  • Bạn nên sử dụng các biện pháp bảo vệ sàn xe và thường xuyên làm sạch các tấm lót này.
  • Hãy đóng kín cửa kính khi không có ai trong xe để tránh bị các con vật có thể chui vào bên trong hoặc nước mưa, hơi ẩm bên ngoài len lỏi vào xe gây mùi hôi khó chịu.

Trên đây là một số gợi ý của chúng tôi về cách khử mùi ô tô. Chúc bạn thành công và nhanh chóng được tận hưởng không gian thơm tho, sạch sẽ trên chiếc xe hơi của mình.