Những cách đơn giản khử mùi ô tô

Làm thế nào để khử mùi ô tô? Rất nhiều người không hề nghĩ xe của họ bốc mùi bởi họ vẫn ở trong đó mỗi ngày và dần dần đã quen với những mùi đặc trưng đó.

Mùi hôi khó chịu trong xe ô tô được tích tụ theo thời gian, xuất phát từ thức ăn, sự bừa bộn và nhiều nguyên nhân khác. Những thao tác đơn giản dưới đây sẽ giúp người dùng khử mùi khó chịu xe dễ dàng.

Vệ sinh bên trong và bên ngoài hàng ngày cho xe: Không lau chùi và vệ sinh cho xe một thời gian dài là một trong những nguyên nhân sẽ khiến chiếc xe của bạn bốc mùi. Để hạn chế việc phát sinh mùi lạ trên xe bạn cần phải thường xuyên lau chùi xe của mình, nếu chiếc xe quá nhiều bụi việc lau chùi không còn hiệu quả nữa thì bạn nên rửa xe của mình. Tối đa 2 lần / tuần, bạn hãy trang trí lại nội thất cho chiếc xe của mình, việc này sẽ giúp bạn làm đẹp cho chiếc xe của mình và trong lúc trang trí cũng có thể vô tình giúp bạn phát hiện ra các vấn đề khác của chiếc xe.

Sử dụng máy hút bụi: Để đảm bảo không gian nội thất sạch hoàn toàn, nên sử dụng máy hút bụi để làm sạch thảm lót và các khe nhỏ không thể với tới. Đặc biệt là ở vị trí ghế, đây là nơi dễ phát sinh mùi hôi, cần làm sạch mọi ngóc ngách để giúp khu vực người ngồi không bị bụi bẩn, không để bị ẩm ướt.

Dùng cà phê: Mùi hương từ hạt cà phê có thể át các mùi hôi trong khoang nội thất ô tô. Hãy tận dụng bã cà phê, để chúng vào một chiếc khay nhỏ và đặt dưới sàn xe phía trước, phía sau khoang hành khách. Bạn nên để ít nhất vài giờ đồng hồ hoặc để qua đêm, nên cẩn thận không để đổ cà phê vương vãi trên sàn xe làm ố màu. Chất cafein trong cà phê sẽ “át” các mùi khó chịu, đồng thời tạo mùi hương dễ chịu trong khoang nội thất.

Không hút thuốc và hạn chế ăn uống trên xe: Hút thuốc và ăn uống trên xe là một trong các nguyên nhân chủ yếu gây ra mùi cho chiếc xe. Hút thuốc lá trên xe ô tô không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của chính bạn mà nó còn làm cho chiếc xe của bạn bị ám mùi kinh khủng, không những gây hại đến sức khỏe cho bạn và cho những người ngồi trên xe

Rửa sạch vết dơ trên thảm sàn: Nếu vô tình làm đổ nước lên sàn, người dùng có thể khắc phục bằng cách vệ sinh bằng dung dịch tẩy rửa thảm. Cách đơn giản và tiện lợi nhất là bôi một ít dầu gội đầu lên vết dơ, lau bằng vải mềm hoặc bọt biển sau đó rửa bằng nước sạch. Khi sử dụng chất tẩy rửa, người dùng nên pha loãng với nước, tránh sử dụng chất tẩy mạnh làm hư hại đến chi tiết nội thất.

Ngoài những cách làm truyền thống này, bạn cũng có thể sử dụng máy khử mùi ô tô Auto airfresh, khử mùi nhanh, tiết kiệm chi phí và đặc biệt là tiêu diệt triệt để vi khuẩn gây mùi, an toàn cho người sử dụng.