Mẹo vặt khử mùi nhanh trong nhà đón Tết

1. Khử mùi nhanh trong phòng khách
Anh xã của bạn hay hút thuốc lá hoặc nhà bạn thường xuyên tiếp khách nên gian phòng toàn mùi thuốc. Hãy khử chúng bằng cách thắp nến thơm hoặc dùng khăn thấm ướt giấm rồi để trong phòng một thời gian. Ngoài ra, bạn có thể dùng vài bông hoa có hương thơm dễ chịu, trái cây hay dược thảo để trong phòng khách, vừa đẹp mắt lại vừa có chức năng khử mùi.
2. Khử mùi hôi trong phòng ngủ
Để phòng ngủ luôn sạch sẽ và có mùi thơm êm dịu bạn nên đặt sáp thơm, hoa khô hoặc túi thơm vào các góc tủ, đầu giường. Ngoài ra, những loại hương thơm như hoa nhài, hoa oải hương và hương từ cây vani sẽ mang lại giấc ngủ ngon cho bạn.
3. Khử mùi mốc trong tủ quần áo
Tủ quần áo lâu ngày không vệ sinh dễ bị nấm mốc. Để phòng tránh nấm mốc, bạn nên thường xuyên vệ sinh tủ và sắp xếp quần áo gọn gàng, thỉnh thoảng nên mở cửa để tủ được khô thoáng, không ẩm ướt. Bên cạnh đó, để khử sạch mùi mốc trong tủ, bạn nên đặt miếng xà bông thơm ở góc tủ. Mùi thơm của xà bông sẽ lấn át, đánh bay mùi hôi mốc rất hiệu quả.
4. Khử mùi hôi trong phòng bếp
Bếp là nơi tập trung rất nhiều mùi từ mùi thức ăn, dầu mỡ đến mùi ga, mùi khói… nếu tích tụ lâu ngày sẽ tạo ra mùi vô cùng khó chịu. Để khử sạch mùi hôi trong nhà bếp, bạn hãy cho một ít giấm ăn vào nồi sau đó đun sôi cho hơi nước bốc lên. Mẹo đơn giản này sẽ giúp khử sạch mọi mùi hôi trong căn bếp nhà bạn. Ngoài ra, khi nấu ăn để căn bếp không có mùi, bạn cũng có thể đặt vỏ quýt tươi bên cạnh bếp lửa. Vỏ quýt sẽ giúp khử sạch mùi thức ăn trong phòng.
5. Khử mùi chậu rửa bát
Trong quá trình sử dụng lâu ngày sẽ có nhiều thức ăn thừa, mỡ bám lại ở lưới lọc rác và đường ống nước thải tạo thành mảng bám và có mùi khó chịu. Để xử lý ta xả sạch chậu rửa chén với nước nóng một lượt để làm mềm các mảng bám. Đổ chanh, cam hoặc vỏ bưởi xay nhuyễn xuống lưới lọc và xả nước vài phút. Các mảng bám thức ăn thừa và mùi hôi sẽ trôi đi. Nên thực hiện thường xuyên từ một đến hai lần mỗi tuần.
6. Khử mùi ngăn đá tủ lạnh
Tủ lạnh khi có mùi rất khó chịu sẽ khiến thực phẩm cất trữ chẳng còn thơm ngon. Sau khi ăn bạn hãy đem vỏ cam, quýt rửa sạch lau khô, đặt vào nhiều nơi trong tủ lạnh. 3 ngày sau, mở tủ lạnh ra mùi hôi sẽ không còn nữa, khi nào vỏ khô thì lại cho vỏ tươi mới vào. Cắt chanh thành nhiều lát mỏng, đặt vào các tầng ở tủ lạnh, mùi hôi cũng sẽ bị hút đi hết.
7. Khử mùi hôi trong nhà vệ sinh
Để nhà vệ sinh luôn thơm tho, sạch sẽ, ngoài việc phải chà rửa và dọn dẹp hàng ngày bạn nên đặt sáp thơm hoặc dùng nước hoa xịt phòng để khử mùi. Nếu sau khi áp dụng những cách trên mà nhà vệ sinh vẫn còn mùi như thường, bạn nên đặt chai tinh dầu ở một góc khuất nào đó, rồi mở nắp ra. Với mẹo vặt này mùi hôi khó chịu sẽ được đánh bay hoàn toàn.
8. Khử mùi lò vi sóng
Lò vi sóng rất dễ dính mỡ và bám mùi thức ăn. Bạn dùng vỏ quả chanh hoặc nước chanh cho vào một chiếc ly có nắp đậy. Và đun nóng khoảng 5 phút, sau đó lấy vải sạch thấm nước vừa đun để lau chùi. Nếu vật dụng này bám mùi tanh của cá, bạn có thể dùng nửa ly nước pha giấm đun sôi để ấm, rồi thấm vào vải sạch lau chùi.

Tuy nhiên các mẹo vặt đó chỉ giúp chúng ta đánh bay mùi hôi trong nhà tạm thời và không khử được tận gốc vi khuẩn, với thiết bị khử mùi nhanh auto airfresh với công nghệ khử mùi hiện đại sẽ giúp bạn giải quyết nhanh chóng, khử tận gốc vi khuẩn gây mùi.